ภาษาสำหรับงานวิศวกรรม (ENGLISH FOR ENGINEERING WORK หรือ EEW)

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

หัวข้อในวันนี้จะเกี่ยวข้องกันกับหัวข้อ ภาษาสำหรับงานวิศวกรรม (ENGLISH FOR ENGINEERING WORK หรือ EEW) นะครับ

วันนี้ผมจะมาเอาใจเพื่อนๆ ที่จะต้องไปสมัครงานและจำเป็นที่จะต้องพูดเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะครับ และ เนื่องจากว่าหากจะโพสต์เนื้อหาทั้งหมดไว้ในโพสต์นี้เพียงโพสต์เดียวก็เกรงว่าจะเนื้อหาจะเยอะเกินไป ผมจึงขออนุญาตแบ่งเนื้อหาในโพสต์ๆ นี้ออกเป็นหลายๆ โพสต์ก็แล้วกันนะครับ จะได้ไม่ยาวและน่าเบื่อจนเกินไป

 

เรามาเริ่มจากประโยคสุดคลาสสิคเลยก็แล้วกันนะครับ นั่นก็คือ หากนายจ้างถามเราในทำนองว่าเหตุผลของการที่เค้าต้องจ้างเราคืออะไร ซึ่งเป้นคำถามปลายเปิด นั่นก็หมายความว่าเค้าอยากจะให้เราแสดงทัศนะหรือความคิดออกมาว่าเรามีความคิดในเรื่องของการทำงานของตัวเราเองเป็นอย่างไร โดยที่เค้าอาจจะถามเราว่า

 

“While should we hire you as our employee?”

แปลว่า

“ทำไมผมต้องจ้างคุณให้มาเป็นพนักงานของเราด้วย?”

 

หากเป็นผมๆ ก็จะตอบว่า

“If you give me the opportunity to do so, I’ll be able to show you my skill and performance, because whatever goals I’ve set up, I shall manage to complete it within an according time.”

แปลว่า

“หากผมได้รับโอกาสจากคุณจริงๆ ผมจะได้สามารถแสดงให้คุณเห็นได้ถึงความสามารถและสมรรถนะที่ผมมีเพราะเมื่อใดที่ผมทำการตั้งเป้าหมายใดๆ เอาไว้ ผมก็ย่อมที่จะต้องพยายามทำมันให้สำเร็จตามเป้าที่ได้ตั้งเอาไว้อย่างแน่นอนครับ”

 

มาต่อกันที่ประโยคที่สองนะครับ นั่นก็คือ หากเค้าอยากจะทราบว่าเหตุใดเราจึงทำการย้ายงานมาที่ใหม่ ซึ่งประโยคๆ นี้ก็เป็นคำถามปลายเปิดเช่นเดียวกันนะครับ โดยที่เค้าอาจจะถามเราว่า

“What is the main reason that made you left your previous job?”

แปลว่า

“อะไรคือเหตุผลของการที่คุณเลือกที่จะลาออกจากที่ทำงานเดิมละ?”

 

หากเป็นผมๆ ก็จะตอบว่า

“In the past I think I can perform well in what I’m responsible in, but from time to time I’ve grown up so I want to face more challenges and opportunities in my work career.”

แปลว่า

“ในอดีตที่ผ่านมาผมคิดว่าสามารถแสดงให้เห็นแล้วว่าผมสามารถที่จะจัดการงานทีผมได้รับมอบหมายให้ออกมาดีได้อยู่แล้วแต่ตอนนี้ผมเติบโตขึ้นแล้ว ผมจึงอยากที่จะมองหาความท้าทายและโอกาสใหม่ๆ ในการทำงานเพิ่มเติมน่ะครับ”

 

มาถึงประโยคสุดท้ายของวันนี้กันบ้างนะครับ นั่นก็คือ หากเค้าถามว่าเราจะมีความสามารถทำงานภายใต้ความกดดันสูงๆ ได้หรือไม่ อย่างไร โดยที่เค้าอาจจะถามเราว่า

“Let me know about how you will manage yourself in doing your job under high pressure?”

แปลว่า

“บอกกับทีซิว่าคุณจะมีวิธีรับมือกับงานที่มีความกดดันสูงๆ ได้อย่างไรบ้าง?”

 

หากเป็นผมๆ ก็จะตอบว่า

“The important thing is I need to concentrate, so I’ll keep myself calm as much as possible. Meanwhile I must also have to focus on the priority of each work which is needed to be taken care of.”

แปลว่า

“สิ่งที่สำคัญที่สุดภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวก็คือผมต้องมีสติ ดังนั้นผมจะพยายามทำตัวเองให้นิ่งที่สุด ในขณะเดียวกันผมก็ต้องพยายามที่จะต้องจดจ่ออยู่กับลำดับความสำคัญของงานต่างๆ ที่ผมต้องรับผิดชอบด้วยในเวลาเดียวกันน่ะครับ”

 

หากเพื่อนๆ สังเกตดูจะพบว่าคำถามและคำตอบที่ผมนำมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เจ้านายทุกๆ คนคาดหวังจากผู้เป็นลูกจ้างแทบทั้งสิ้น ดังนั้นหากว่าเราจะสามารถพัฒนาตัวของเรให้เป็นไปตามคุณสมบัติที่ผมกล่าวถึงนี้ได้ก็ย่อมที่จะเป็นการดีต่อตัวของเพื่อนๆ เองนะครับ แล้วพบกันใหม่กับประโยคคำถามและคำตอบที่เราอาจจะต้องพบเจอเมื่อต้องไปสมัครงานได้ในโพสต์ๆ หน้านะครับ

 

สุดท้ายนี้ผมขอให้กำลังใจแก่เพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังศึกษาและฝึกฝนการใช้งานภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ หมั่นนำทักษะทางด้านภาษาอังกฤษของเรามาใช้ให้บ่อยครั้งที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทั้งนี้อย่ากลัวที่จะพูดผิด หรือ พูดไม่รู้เรื่องนะครับ เพราะ หากเรามัวแต่กลัวว่าเราจะพูดผิด เราก็จะไม่สามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของเราได้นะครับ

 

หวังว่าความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ผมได้นำมาฝากแก่เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านในวันนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อย และ จนกว่าจะพบกันใหม่นะครับ

ADMIN JAMES DEAN


บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปัน ไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service) Certified by SGS (Thailand) Ltd.

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด คือผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม มอก. 397-2524 เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน เสาเข็มสามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ 15-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดิน แต่ละพื้นที่ ทดสอบโดย Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

1. สี่เหลี่ยม S18x18 cm.

รับน้ำหนัก 15-20 ตัน/ต้น

2. กลม Dia 21 cm.

รับน้ำหนัก 20-25 ตัน/ต้น

3. กลม Dia 25 cm.

รับน้ำหนัก 25-35 ตัน/ต้น

4. กลม Dia 30 cm.

รับน้ำหนัก 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)

☎ สายด่วนภูมิสยาม:
082-790-1447
082-790-1448
082-790-1449
081-634-6586

? Web:
bhumisiam.com
micro-pile.com
spun-micropile.com
microspunpile.com
bhumisiammicropile.com