ความแตกต่างระหว่างการใช้คำว่า Find out คำว่า Find และคำว่า Find That

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

หัวข้อในวันนี้จะเกี่ยวข้องกันกับหัวข้อ ภาษาสำหรับงานวิศวกรรม (ENGLISH FOR ENGINEERING WORK หรือ EEW) นะครับ

วันนี้ผมจะขออนุญาตมาให้คำแนะนำประโยคที่ถือได้ว่าเราใช้กันค่อนข้างบ่อยมากๆ ประโยคหนึ่งนั้นก็คือความแตกต่างระหว่างการใช้คำว่า Find out คำว่า Find และคำว่า Find That นั่นเองนะครับ

เราจะใช้คำว่า Find Out ในเมื่อเราต้องการที่จะสื่อสารออกไปว่า เราต้องการที่จะเสาะหาข้อมูล หรือ เราต้องการที่จะพยายามสืบหาอะไรบางอย่างนะครับ เช่น

“I need more time to find out some more information.”

ซึ่งแปลว่า

“ผมต้องการเวลาอีกสักนิดในการที่จะหาข้อมูลเพิ่มเติม”

หรือ

“Did you find out whether there are any tickets left ?”

ซึ่งแปลว่า

“คุณได้ตรวจสอบดูหรือยังว่ายังมีตั๋วเหลืออยู่อีกหรือไม่ ?”

 

ส่วนเราจะใช้คำว่า Find ในกรณีที่ต้องการจะสื่อสารออกไปว่า เราได้ทำการค้นหาจนพบ หรือ เราได้สืบค้นจนสามารถเสาะหาจนเจอข้อมูลหรืออะไรบางสิ่งบางอย่างแล้ว เช่น

“I can’t find the keys to enter the laboratory.”

ซึ่งแปลว่า

“ผมยังหากุญแจที่ใช้ไขสู่ห้องประลองยังไม่พบเลย”

หรือ

“I have found a nice coffee shop near the stadium not far from here.”

ซึ่งแปลว่า

“ผมไปเจอร้านกาแฟดีๆ อยู่ร้านหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามกีฬาเท่าใดนัก”

 

สุดท้ายเราจะใช้คำว่า Find That ในกรณีที่เราต้องการที่จะสื่อสารออกไปว่า เราคิด เรารู้สึก ได้เรียนรู้หรือศึกษาจากการศึกษาหรือการทดลอง เช่น

“His research found that the behavior of spun micro pile is most suitable for today’s construction.”

ซึ่งแปลว่า

“จากการวิจัยของเค้าพบว่าพฤติกรรมของเสาเข็มสปันไมโครไพล์จะเหมาะสมที่สุดสำหรับการก่อสร้างในปัจจุบัน”

 

หวังว่าวันนี้เพื่อนๆ จะได้รับทราบและเรียนรู้ความแตกต่างระหว่างการใช้คำว่า Find out คำว่า Find และคำว่า Find That กันไปบ้างแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้ นำไปฝึกฝนกันด้วยนะครับ

 

สุดท้ายนี้ผมขอให้กำลังใจแก่เพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังศึกษาและฝึกฝนการใช้งานภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ หมั่นนำทักษะทางด้านภาษาอังกฤษของเรามาใช้ให้บ่อยครั้งที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทั้งนี้อย่ากลัวที่จะพูดผิด หรือ พูดไม่รู้เรื่องนะครับ เพราะ หากเรามัวแต่กลัวว่าเราจะพูดผิด เราก็จะไม่สามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของเราได้นะครับ

 

หวังว่าความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ผมได้นำมาฝากแก่เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านในวันนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อย และ จนกว่าจะพบกันใหม่นะครับ

ADMIN JAMES DEAN


บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปัน ไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service) Certified by SGS (Thailand) Ltd.

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด คือผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม มอก. 397-2524 เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน เสาเข็มสามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ 15-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดิน แต่ละพื้นที่ ทดสอบโดย Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

1. สี่เหลี่ยม S18x18 cm.

รับน้ำหนัก 15-20 ตัน/ต้น

2. กลม Dia 21 cm.

รับน้ำหนัก 20-25 ตัน/ต้น

3. กลม Dia 25 cm.

รับน้ำหนัก 25-35 ตัน/ต้น

4. กลม Dia 30 cm.

รับน้ำหนัก 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)

☎ สายด่วนภูมิสยาม:
082-790-1447
082-790-1448
082-790-1449
081-634-6586

? Web:
bhumisiam.com
micro-pile.com
spun-micropile.com
microspunpile.com
bhumisiammicropile.com